Cách thực hiện tư thế trẻ em (Balasana) trong Yoga

0 14

Mục tiêu : Nghỉ ngơi, thư giãn nhẹ nhàng

Trình độ : Người mới bắt đầu

Tư thế trẻ em ( Balansana ) là tư thế nghỉ ngơi quan trọng nhất của yoga và đây là một cách hay để kéo giãn các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn một cách nhẹ nhàng. 1 Đó là cơ hội để dừng những gì bạn đang làm, đánh giá lại vị trí của mình, kết nối lại với hơi thở và chuẩn bị cho bản thân để tiến về phía trước. Trong lớp, giáo viên có thể tạo cơ hội cho trẻ nghỉ ngơi trong tư thế của trẻ sau một chuỗi vinyasa có nhịp độ nhanh, giữ lâu trong một tư thế như Chó hoặc Ván ngửa hoặc cố gắng thực hiện một động tác đảo ngược đầy thử thách. Nó là một tư thế chống lại Cobra và các phần mở rộng phía sau khác.

Tư thế trẻ em
Tư thế trẻ em

Những lợi ích

Tư thế trẻ em là động tác kéo giãn nhẹ nhàng cho lưng, hông, đùi và mắt cá chân. Nó có thể giúp giảm đau lưng.

Học cách sử dụng tư thế này một cách khôn ngoan là một phần trong quá trình luyện tập đang phát triển, nơi bạn lắng nghe tiếng nói bên trong cơ thể và thực hiện những gì nó nói với bạn. Cơ thể sẽ cho bạn biết khi nào cần nghỉ ngơi. Nó có thể cần những thứ khác nhau vào những ngày khác nhau. Luôn chú ý lắng nghe những thông điệp mà cơ thể bạn đang gửi cho bạn và đáp lại chúng một cách tôn trọng là bài học lớn hơn mà tư thế của trẻ mang lại. Bạn sẽ biết khi nào nên sử dụng Tư thế Trẻ em trong quá trình luyện tập yoga của mình.

Hướng dẫn từng bước một

  1. Đến với tay và đầu gối của bạn trên thảm.
  2. Dang rộng hai đầu gối bằng tấm chiếu, giữ cho hai bàn chân trên sàn với các ngón chân cái chạm vào nhau.
  3. Đặt bụng của bạn nằm giữa hai đùi và đặt trán xuống sàn. Thư giãn vai, hàm và mắt. Nếu không cảm thấy thoải mái khi đặt trán xuống sàn, hãy đặt trán lên một khối hoặc hai nắm tay xếp chồng lên nhau. Có một điểm năng lượng ở giữa trán, giữa hai lông mày kích thích dây thần kinh phế vị và hỗ trợ phản ứng “nghỉ ngơi và tiêu hóa”. Tìm một nơi thoải mái cho trán là chìa khóa để đạt được lợi ích nhẹ nhàng này.
  4. Có một số biến thể cánh tay có thể có. Bạn có thể duỗi thẳng tay về phía trước với lòng bàn tay hướng xuống sàn hoặc đưa cánh tay ra sau cùng với đùi với lòng bàn tay hướng lên trên. Đây là những biến thể phổ biến nhất. Nhưng bạn cũng có thể duỗi thẳng cánh tay về phía trước với lòng bàn tay ngửa để thả lỏng vai hoặc thử uốn cong khuỷu tay sao cho lòng bàn tay chạm và đặt ngón tay cái ở phía sau cổ. Ở vị trí này, khuỷu tay nhích dần về phía trước.
  5. Làm cái nào cảm thấy thoải mái hơn cho bạn. Nếu bạn đã phải làm nhiều công việc ở vai, thì lựa chọn thứ hai sẽ phù hợp.
  6. Giữ nguyên bao lâu tùy thích, cuối cùng kết nối lại với hơi thở hít vào và thở ra ổn định.

Lỗi thường gặp

Cổ của bạn nên giữ ở vị trí trung lập. Nếu bạn thấy mình đang uốn cong cổ, hãy sử dụng một chiếc gối, gối tập yoga hoặc một giá đỡ khác để giảm áp lực lên cổ.

Các sửa đổi và các biến thể

Cần một sửa đổi?

Bạn có thể chọn giữ hai đầu gối lại với nhau thay vì tách chúng ra nếu điều đó thoải mái hơn cho bạn. Tương tự như vậy, bạn có thể cuộn tròn các ngón chân dưới nếu thấy đau khi đặt bàn chân bằng phẳng, hoặc đặt một chiếc khăn cuộn dưới ống chân để giảm bớt căng thẳng cho mắt cá chân.

Bạn có thể đặt một tấm chăn yoga hoặc một chiếc khăn bên dưới đầu gối để đệm và hỗ trợ thêm.

Đối với một biến thể phục hồi, đặt một miếng đệm hoặc gối dưới bụng hoặc ngực của bạn và thực hiện tư thế này trong tối đa 10 phút.

Bạn muốn tham gia một thử thách?

Bạn có thể duỗi hông sâu hơn bằng cách mở rộng đầu gối.

An toàn và Biện pháp phòng ngừa

Tránh Tư thế Trẻ em nếu bạn bị chấn thương đầu gối. Nếu bạn đang mang thai, hãy dang rộng hai chân và không ấn bụng vào đùi. Nếu bạn bị chấn thương vai, giữ cánh tay của bạn ở bên cạnh sẽ hỗ trợ nhiều nhất.

Nếu bạn cảm thấy đau, hãy giảm bớt tư thế.

Bình Luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.