Các tư thế yoga cho nhân viên văn phòng

0 21

Các nhà khoa học khẳng định rằng việc ngồi vào bàn làm việc cả ngày thực sự đang giết chết chúng ta! Trên thực tế, các chuyên gia như Tiến sĩ James Levine, Giám đốc Sáng kiến ​​Giải pháp Béo phì Đại học bang Arizona và Phòng khám Mayo và là người phát minh ra bàn máy chạy bộ, nói rằng lối sống ít vận động còn tồi tệ hơn hút thuốc!

Nhiều người trong chúng ta có công việc bàn giấy, nơi chúng ta ngồi trước máy tính, nghe điện thoại, đánh máy và lăn lộn trên ghế cả ngày. May mắn thay, bạn có thể thực hiện năm tư thế yoga đơn giản này và duỗi người tại bàn làm việc trong vài phút để cơ thể vận động. Hãy nhớ đặt ưu tiên hàng đầu cho bản thân và sức khỏe của bạn…

Quy mô tư thế

Các bài tập yoga cho dân văn phòng
Các bài tập yoga cho dân văn phòng

Tư thế cái cân mang lại sự căng cơ tuyệt vời cho bụng, vai, hông, mông và chân của bạn. Nó có thể giúp bạn thức dậy sau khi ngồi vào buổi sáng — để chuẩn bị cho một buổi chiều tràn đầy năng lượng.

Để thực hiện động tác kéo giãn tỷ lệ, bạn hãy ngồi xuống mép ghế, ấn hai tay xuống hai bên hông và nâng cao chân và chổng mông lên khỏi mặt ghế. Vận động cơ bụng sâu của bạn và giữ cho phần trên của vai của bạn hướng xuống; giữ từ 3 đến 5 nhịp thở. Hạ xuống và lặp lại 2 lần nữa. Xem thêm:  Các bài tập Yoga dễ dàng cho người cao tuổi

Ghế Twist

Các bài tập yoga cho dân văn phòng
Các bài tập yoga cho dân văn phòng

Tôi thích một chỗ ngồi xoắn! Nó giống như vắt kiệt bên trong cơ thể của bạn – bao gồm cả các cơ quan nội tạng của bạn, đó là lý do tại sao nó rất tốt cho tiêu hóa.

Để thực hiện động tác vặn ghế, hãy xoay người sang trái. Dùng tay trái đặt lên lưng ghế để vặn sâu hơn. Giữ trong 5 đến 8 nhịp thở và sau đó vặn người sang bên kia.

Cánh tay mặt bò

Các bài tập yoga cho dân văn phòng
Các bài tập yoga cho dân văn phòng

Động tác kéo giãn với cái tên khá ngộ nghĩnh này không đùa được đâu khi có tác dụng kéo căng các cơ vùng lưng trên, bắp tay, ngực và hông khi bạn ngồi lâu.

Để thực hiện động tác duỗi tay mặt bò, hãy đưa cánh tay trái ra sau lưng và cánh tay phải sau đầu. Nắm chặt các ngón tay nếu bạn có thể. Giữ trong 5 đến 8 nhịp thở; đổi bên. Để kéo căng sâu hơn, thở ra và uốn cong về phía trước, sau đó hít vào trở lại tư thế thẳng đứng.
Mắt cá chân để đầu gối

Một trong những động tác mở hông tốt nhất trong lớp yoga, động tác căng hông sâu này (hoặc căng cơ piriformis) có thể giúp đảo ngược tình trạng căng cứng do ngồi cả ngày.

Để thực hiện động tác kéo căng này, bạn đặt chân trái lên đầu gối phải, thả lỏng đầu gối trái. Giữ thẳng lưng; nghiêng người về phía trước để kéo dài sâu hơn. Sau 5 đến 8 nhịp thở, đổi bên.

Ngồi về phía trước uốn cong

Các bài tập yoga cho dân văn phòng
Các bài tập yoga cho dân văn phòng

Ahhhh, tư thế gập người về phía trước sẽ kéo căng gân kheo (cơ bắp lớn dọc theo mặt sau của chân) và kéo dài và kéo dài cột sống. Thực hiện trên sàn, đoạn này cần một chút chỗ trống.

Xem thêm: Khai mở và cân bằng luân xa bằng Yoga

Để thực hiện động tác gập người về phía trước, hãy đẩy ghế văn phòng của bạn thẳng ra khỏi bàn khi đang ngồi, để có khoảng trống cho bản thân. Ngồi thẳng lưng, hít sâu và thở ra khi gập người về phía trước, đầu hướng về đầu gối, cổ thả lỏng và xem bạn có thể vòng tay dưới lưng đầu gối hay không. Nếu không, hãy để chúng treo ở hai bên hoặc chạm vào ngón chân của bạn. Thư giãn. Hít thở 5-8 lần ở đây và ôm lấy chính mình.

Bình Luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.